วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

[HxH] เยี่ยมบ้านเกิดตัวละคร ตอนที่ 2 เกาะโรแมนติกสีฟ้าขาวแห่งเมดิเตอร์เรเนียน

ยังคงอยู่กับบทความในหัวข้อ "เยี่ยมบ้านเกิดตัวละครในโลกแห่งความเป็นจริง" จากการ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์กันอยู่นะคะ และในตอนที่ 2 นี้ เราจะพาทุกท่านเดินทางข้ามฝั่งจากตุรกีในตอนที่แล้ว ไปยังเมืองแห่งหนึ่งที่สุดจะงดงามโรแมนติก จากประเทศในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกันค่ะ ซึ่งเมืองที่ว่านี้ก็คือเมือง ซานโตรินี่ ประเทศกรีซ อันเป็นบ้านเกิดของอีกหนึ่งตัวละครหลัก เลโอลีโอนั่นเอง

แฟนอาร์ตจาก Examinee 403 Leorio

หากจะกล่าวถึงดินแดนสุดโรแมนติกอันเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคู่รักหลายคู่ และนักท่องโลกหลายคน เกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซแห่งนี้ ก็จัดว่าเป็นสถานที่อันดับต้นๆ ที่ผู้คนจะนึกถึง และหวังที่จะมาเยือน ชมความสวยงามให้เห็นกับตาตัวเองสักครั้งในชีวิต เพราะเมืองซานโตรินี่นั้น นอกจากจะถูกรายล้อมไปด้วยท้องทะเลและหน้าผาสูงชันของปล่องภูเขาไฟที่งดงามแล้ว บ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างสีฟ้า - ขาว ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ยังถูกตั้งอยู่บนพื้นที่บนหน้าผาสูงชัน หันหน้าออกสู่ทะเลอันเป็นปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งเมื่อใครที่เดินทางมายังประเทศกรีซนี้ ก็ไม่พลาดที่จะแวะมาเยี่ยมเยียนสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ณ ที่แห่งนี้ด้วย

เกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซ

ซานโตรินี่ เป็นเมืองบนเกาะตอนใต้ของทะเลอีเจียน ประเทศกรีซ ด้วยความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ เมืองซานโตรินี่จึงถูกจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นเกาะอันดับ 2 ของโลก ที่พวกเขาอยากมา โดยเกาะแห่งนี้มีความกว้างประมาณ 16 กิโลเมตร ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 567 เมตร ภูมิอากาศของซานโตรินี่นั้น เหมาะแก่การไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงกลางวันจะอยู่ที่ 29 องศาเซลเซียสในฤดูร้อน และ 15 องศาเซลเซียสในฤดูหนาว พื้นที่บางส่วนของเกาะจะมีนักท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษในช่วงฤดูร้อน

เกาะซานโตรินี่และประเทศกรีซ บนแผนที่โลก

ด้วยความงดงามสไตล์เมดิเตอเรเนียนแห่งนี้ ที่มีน้ำทะเล ท้องฟ้า และอาคารบ้านเรือนสีสดใส รวมถึงทิวทัศน์ที่สวยสะดุดตา สถาปัตยกรรมดั้งเดิมอันทรงเสน่ห์ที่เก่าแก่ ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้าน โบสถ์ที่มีโดมสีฟ้า ร้านอาหารและคาเฟ่เล็กๆ สไตล์กรีก ทำให้ซานโตรินี่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินมากมาย และก็คงจะรวมถึงอ. โยชิฮิโระ โทงาชิ ผู้แต่งเรื่อง ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ ที่ได้ต้นแบบจากซานโตรินี่ ไปใส่ไว้ในเนื้อเรื่องให้เป็นบ้าน เป็นสถานที่ที่เลโอลีโอได้เติบโตมาด้วย โดยจะเห็นได้อย่างชัดเจนในอนิเมชั่นปี 1999 ช่วงต้นของเรื่อง

สถานที่ในเรื่อง (บน) และสถานที่จริง (ล่าง)

กิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือน นั่นคือการล่องเรือชมหน้าผาหลากสี ซึ่งเกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ และการสะสมของเถ้าถ่านกับหินภูเขาไฟในทุกรอบหมื่นปี นอกจากนี้แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเช่ารถหรือแท็กซี่เพื่อชมเกาะได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีสนามบินตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะ และมีถนนเชื่อมโยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ หรือจะเดินทางไปยังหมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง เดินเล่นชมความสวยงามของหาด โบสถ์ หรือจุดท่องเที่ยวอื่นๆ หากต้องการนอนอาบแดดสบายๆ ที่ซานโตรินี่แห่งนี้ก็มีชายหาดให้เลือกมากมายตามแนวชายฝั่งที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาและโขดหินอีกด้วย

หลังคาโดมสีฟ้าสดของโบสถ์ และหอระฆังสีขาวสะอาดตา

และสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจไม่แพ้กิจกรรมอื่นๆ นั่นก็คือการชมพระอาทิตย์ตก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม และมีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว 

พระอาทิตย์ตกดิน ณ หมู่บ้านเอีย (Oia) ซานโตรินี่

ท่านใดที่อยากจะสัมผัสความงดงามของเกาะซานโตรินี่ อันเป็นต้นแบบของบ้านเกิดเลโอลีโอแห่งนี้ สามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้ตามเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ด่างๆ ได้เลยค่ะ แล้วคุณจะหลงใหล และตกหลุมรักสถานที่ของหนุ่มเลโอลีโอคนนี้อย่างยากที่จะถอนตัวเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่โรแมนติกสุดๆ แถมยังมีตัวละครที่มีเสน่ห์สไตล์กรีกอย่างเลโอลีโอ ให้ได้อินกับบรรยากาศกันมากขึ้นอีกด้วย หากมีโอกาส คงไม่พลาดแน่นอนสำหรับการเดินทางไปตามรอยสถานที่แห่งนี้ ที่ซึ่งอ. โยชิฮิโระ โทงาชิ ได้นำมาเป็นสถานที่ต้นแบบให้กับบ้านเกิดของตัวละครในเรื่องค่ะ

หมายเหตุ : การเปรียบเทียบสถานที่ในบทความนี้ ไม่ได้เป็นการการันตีหรือยืนยันชัดเจนโดยตรง ว่าอ. โยชิฮิโระ โทงาชิ ได้นำมาเป็นต้นแบบจริงๆ แต่อย่างใด หากแต่เป็นเพียงการเปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นในมุมของผู้เขียน ซึ่งเป็นแฟนการ์ตูนฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ และสนใจเรื่องการท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ค่ะ

อากิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น